Chơi game bài xì tố cần phẩm chất gì
Đăng lúc 11:59 bởi hà linh

Phẩm chất đạo đức của một game thủ luôn được đề cập nhiều trong các trò chơi dân gian, trong game đánh chắn cũng vậy là một game dân gian từ xưa đến nay.

1. Nếu đối phương có bị hết sạch tiền thì bạn nên xởi lởi ù láo lại cho bạn chơi một ván để bạn còn đc chơi. Sút bạn ra ngoài để chia gà cho bạn chơi có bảo bắt xe ôm là việc lên làm. Đó chính là chữ NHÂN!

2. Không chơi ăn gian. Không đánh phím, quây, bơm bài đó là chữ nghĩa NGHĨA! Chắn thủ đẵn đánh với bạn mình nên chữ tức là điều phải nhớ. Nếu không, sẽ đánh mất cái ý nghĩa giải trí vui vẻ thường nhật.

3. Sẵn sàng chơi hết mình, không ăn non,không rình gà, vồ được hay chạy khi ăn được gà là chơi xấu. Nếu lỡ vô tình ăn đựoc gà mà không phải nuôi, nên trả lại dưới mọi hình thức. Nếu lỡ chơi xấu thì phải nhận sai và xin lỗi. Đó chính là chữ DŨNG.

4. Dũng mà không đi kèm với TRÍ thì liều lĩnh cũng chỉ là liều mình. Nếu đánh chắn mà không biết tính tình nước ù, nước đì … thì cũng không khác gì người si vậy!

5. Nhiều người nếu gặp phải vận đen sẽ thua hết sạch. Hết tiền nhưng vẫn muốn chơi thì phải đi vay nợ. Mà nợ thì phải trả, đó là chữ TÍN. Nếu không tín, vay không trả sẽ bị anh em tẩy chay lần sau khỏi vay.

Với những giá trị mang tính nhân bản hàm chứa trong môn chắn, là những điều mà các cụ đúc kết lại đưa chắn lên thành thú chơi nho nhã của người quân tử chứ tuyệt nhiên không phải là trò chơi dành cho những người nóng tính, vồ vấp, suy nghĩ còn chưa thấu suốt. Luyện chắn không những luyện nước đi, nước đánh mà còn phải luyện cả tâm đánh chắn.

Chúc các chắn thủ chơi game vui vẻ và không lo hết hào


LIÊN QUAN
BÌNH LUẬN